Cân nặng trong thai kỳ thay đổi như thế nào là tốt

Tăng cân là một trong những biểu hiện không thể không nhắc đến khi lựa chọn áo bầu dễ thương trong thai kỳ. Tuy nhiên tăng cân thế nào cho đủ và còn nhiều hơn nữa những thắc mắc về cân nặng trong thai kỳ với nhiều bà bầu. 

Cân nặng trong thai kỳ thay đổi như thế nào là tốt


Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để giải đáp những câu hỏi về cân nặng của bà bầu.

Cân nặng qua chỉ số cơ thể BMI



Nếu bạn quá gầy và thiếu cân (BMI < 18), bạn cần tăng thêm 12-18kg trong suốt thai kỳ.
Nếu bạn có cân nặng bình thường (18 < BMI < 25), bạn cần tăng thêm 11-16kg trong suốt thai kỳ.Nếu bạn đã thừa cân hoặc béo phì (BMI > 25), bạn chỉ cần tăng thêm 7-11kg, trong đó người béo phì chỉ nên tăng khoảng 7kg trong suốt thai kỳ.
Nếu bạn mang thai đôi, bạn cần tăng thêm 16-20kg trong suốt thai kỳ.
Khối lượng cân nặng tăng lên khi mang thai bao gồm những gì?



Em bé: 2,7 – 3,6kg.
Nhau thai: 450 – 900g.
Trữ lượng chất lỏng tăng thêm: 0,9 – 1,3kg.
Trữ lượng máu tăng thêm: 1,3 – 1,8kg.
Nước ối: 900g.
Tử cung nở lớn: 900g.
Ngực nở lớn: 450 – 900g.
Dự trữ mỡ và đạm (quan trọng cho giai đoạn cho bú): 2,7 – 3,6kg.
Bà bầu ăn gì để tăng cân nhanh?




Mức tăng cân của bà mẹ khi mang thai liên quan chặt chẽ tới cân nặng của trẻ khi sinh và cách chọn áo bầu đẹp đi dạo chơi. Chỉ số này thấp dẫn đến nguy cơ đẻ con cân nặng dưới 2.500 g (đẻ non hoặc suy dinh dưỡng bào thai). Mức tăng cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống, lao động, nghỉ ngơi của bà mẹ và tình trạng dinh dưỡng của mẹ trước khi có thai. Trong suốt thai kỳ, người mẹ cần tăng 10-12 kg. Trong đó, ba tháng đầu tăng 1 kg, ba tháng giữa tăng 5-6 kg và ba tháng cuối tăng 4-5 kg. 
Thực phẩm cho bà bầu nhẹ cân
Ăn đủ Các loại thức ăn giàu đạm như tôm, cua, trứng sữa, từ 150 – 170g/ngày. Trong suốt thai kỳ, thai phụ nên tăng từ 9 – 14kg, mang đa thai tăng từ 15 – 20kg.


Bổ sung các loại vitamin như vitamin B1, B6, vitamin E sắt, folate, canxi… theo chỉ dẫn.
Ăn đủ chất và ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt nên ăn nhiều là trái cây tươi, rau củ, ngũ cốc, các loại hạt, và các thực phẩm giàu protein. Ăn 4-5 bữa mỗi ngày để đảm bảo thai nhi trong bụng nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng.
Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý cẩm nang bà bầu và khám thai cũng như kiểm tra cân nặng của mẹ và thai nhi thường xuyên. Tập thể dục đều đặn và tạo tâm lý thoải mái, tránh stress cũng giúp giảm nguy cơ thai nhi nhẹ cân. 

Cân nặng là một trong những yếu tố thể hiện tình trạng sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể có được mức cân nặng chuẩn trong trong từng giai đoạn của thai kỳ để sẵn sàng cho thời kỳ lâm bồn. Tuy nhiên các mẹ cũng cần phải theo dõi Tin tức áo bầu để có được những lựa chọn tốt nhất mỗi khi đi chơi hay dự tiệc nhé.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét