Tuyệt chiêu mua quần áo bầu cực chuẩn, cho mẹ bầu luôn xinh đẹp và vui khỏe

Nhiều phụ nữ khi mang thai có suy nghĩ rằng dù sao mình cũng đã là “mẹ sề” rồi nên ít quan tâm đến trang phục bầu, không đầu tư cho việc mua quần áo bầu. Đây là suy nghĩ sai lầm. Đồ bầu phù hợp không chỉ giúp mẹ luôn thấy thoải mái, dễ chịu, tốt cho sức khỏe mà còn giúp mẹ gợi cảm hơn, tự tin hơn. Ngoài ra, ngày nay, các mẹ dù đang mang bầu thì vẫn đang phấn đấu cho công việc, do vậy, trang phục bầu sẽ đóng góp không nhỏ vào sự thành công trong công việc và sự nghiệp của mẹ.
Hãy cùng Bé Yêu tìm hiểu cách lựa chọn đồ bầu sao cho phù hợp nhé.
Ảnh minh họa

1. Những điểm cần chú ý khi mua quần áo bầu

Khi chọn mua quần áo bầu, mẹ cần chú ý những điểm sau
Chất liệu
Khi mang bầu, làn da của mẹ trở nên rất nhạy cảm, do vậy cần lựa chọn đồ bầu với những chất liệu an toàn, không gây kích ứng da. Ngoài ra, đồ bầu cần thoáng mát, thấm hút mồ hôi, dễ mặc dễ giặt. Do vây, chất liệu quần áo hoàn hảo cho bà bầu là vải cotton, vải lanh. Cotton là chất vải thoáng và nhẹ rất phù hợp với bà bàu. Chất liệu vải này cũng có thể may được nhiều mẫu váy áo hợp thời trang. Những loại vải bằng sợi hóa học dễ gây kích ứng da, không nên mua.
Kiểu dáng
Mua đồ bầu cần chú ý lựa chọn kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, không nên mua những kiểu bó sát phần ngực, phần bụng mà gây áp lực lên mẹ và bé. Tuy nhiên cũng không nên mua những trang phục rộng thùng thình khiến mẹ như “bơi” trong bộ đồ và trở thành “nấm lùn”.
Thay vào đó, các mẹ nên chọn những chiếc áo hoặc váy bầu có chiết eo nhẹ ở phần bụng. Tốt nhất là mẹ nên chọn những kiểu dáng có thể nới rộng hoặc có chun co giản, sẽ mang lại cảm giác thoải mái mà không bị kém gợi cảm. Một số kiểu dáng mà mẹ có thể lựa chọn:
Váy áo với quần legging lửng: kiểu trang phục này sẽ giúp bà bầu thoải mái hơn khi làm việc.
Váy bầu: là trang phục phổ biển và rất phù hợp với nhiều mẫu mã cho bà bầu thỏa sức chọn lựa.
Chọn kiểu dáng theo vóc dáng mẹ bầu
Không phải mẹ bầu nào cũng nên mặc váy bầu như nhau, mà tùy theo vóc dáng, mẹ nên chọn trang phục phù hợp.
Mẹ bầu thấp bé: nên mặc trang phục nhẹ nhàng, dễ thương. Nếu mẹ mặc áo bầu và quần bầu riêng thì nên chọn áo ngắn một chút, sẽ mang lại cảm giác người cao hơn.
Mẹ bầu cao to: không nên chọn trang phục có họa tiết to, mà nên chú ý phần ngực, vai, có thể chọn loại có tay.
Mẹ bầu gầy gò: nên mặc loại váy bầu khoét nách, chú ý phần cổ không nên trễ quá, mà nên chọn loại vai áo vừa vặn.
Mẹ bầu to béo: không nên mặc áo hai dây hoặc váy xòe bởi sẽ khiến mẹ trở nên to béo hơn. Mẹ cũng nên tránh trang phục eo cao hoặc thắt ở ngực để phần ngực không bị quá lộ.
Màu sắc
Mẹ nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa nhưng cũng tươi tắn. Một số lựa chọn về màu sắc tốt nhất là màu trắng, màu be, màu hồng nhạt, xanh nhạt, xanh lá cây và màu vàng.
Phụ kiện
Không chỉ quần áo bầu, mẹ còn nên mua những phụ kiện thời trang cho mình như: giày, dép phù hợp với những mẫu quần áo bầu đã mua, hoặc mua những chiếc khăn dễ thương,..
Việc chọn giày dép cho bà bầu rất quan trọng để đảm bảo cho mẹ bầu đi lại thoải mái nhất, an toàn nhất mà vẫn đẹp. Tốt nhất là mẹ nên mua những đôi giày dép thấp, hơi rộng một chút vì chân bà bầu thường to hơn lại có thể bị phù nề lên.
Khi lựa chọn phụ kiện, không nên chọn những loại bằng kim loại như vòng, không chọn những loại có cạnh sắc, thắt chặt vào tay chân,…

2. Những sai lầm cần tránh khi mua đồ bầu

Khi mua sắm đồ bầu, mẹ nên chú ý tránh một số điều sau
Bỏ qua phong cách riêng của mình
Hãy cố gắng giữ phong cách ăn mặc của mình từ khi chưa có bầu. Mẹ có thể phối hợp áo, váy phù hợp với vóc dáng của mình, nên phối hợp với những phụ kiện đẹp và dễ thương.
Mua tất cả đồ bầu cùng một lúc
Nhiều mẹ mua sắm thật nhiều đồ bầu từ khi mới biết tin mình có bầu. Điều này giúp mẹ tiết kiệm thời gian mua sắm, không phải đi mua quần áo nhiều lần trong thai kỳ. Nhưng thật ra, mẹ không nên làm vậy, bởi mẹ khó có thể đoán trước được thân hình và vóc dáng mình sẽ biến đổi như thế nào trong suốt 9 tháng thai kỳ.
Vậy nên mẹ nên mua đồ bầu trong vài đợt, có thể mua ở thời điểm 3 tháng và thời điểm 6 tháng. Số lượng quần áo bầu không nên mua quá nhiều cùng một lần vì mỗi giai đoạn mang thai cơ thể mẹ lại có những thay đổi vô cùng khác biệt và rõ rệt.
Không mua áo ngực
Nhiều mẹ bầu khi bắt đầu mang thai, bộ ngực bắt đầu to lên thì mẹ không muốn mang áo ngực nữa. Điều này là không nên. Vì bộ ngực cũng có những thay đổi rất lớn khi mang thai, kích cỡ cũng sẽ lớn hơn rất nhiều, mẹ càng cần phải nâng đỡ cho bộ ngực. Vậy nên, không nên “thả rông” bộ ngực, nhưng cũng không nên tận dụng những chiếc áo ngực cũ, không những không đem lại cảm giác dễ chịu mà còn làm xấu đi vóc dáng của mẹ bầu.
Các mẹ có thể tham khảo những mẫu đồ bầu tuyệt đẹp tại: https://chiaki.vn/thoi-trang-ba-bau-c106
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét